Phương Dương tung EP ‘Đã đến lúc’ sau 3 năm làm nhạc

Ngày 28/6 vừa qua, chưa kịp để sản phẩm mới “Bodytalk (Like That)” hạ nhiệt, Phương Dương tiếp tục công bố tên EP đầu tay với tên gọi “Đã Đến Lúc” sẽ phát hành vào ngày 11/7/2024. 

 

Đây được xem như dấu mốc đầu tiên trong sự nghiệp của anh sau hơn 3 năm làm nhạc, đồng thời khẳng định vai trò ca sĩ - nhạc sĩ indie khi tự tay chắp bút cho tất cả ca khúc lần này. 

 

EP “Đã Đến Lúc” sẽ bao gồm 02 ca khúc đã giới thiệu trước đó trong dịp hè gồm Lead Single “Bodytalk (Like That), phiên bản tối giản của Debut Single “Hóa Ra (Stripped Version)”. Ngoài ra, còn 03 ca khúc hoàn toàn mới là bài hát chủ đề “Đã Đến Lúc", “Không Cho Anh Đi" và “Phía Sau Những Lựa Chọn". Tất cả ca khúc đều được sắp đặt để giải thích về cảm xúc trước khi có sự kiện “Hóa Ra”, theo trình tự đi ngược thời gian của câu chuyện. EP sẽ mang màu sắc Pop/R&B đặc trưng của Phương Dương, cùng với thể nghiệm của Electronic, Ballad. 

 

Tên EP “Đã Đến Lúc" mang ý nghĩa của “State of Mind”, giai đoạn mà bản thân đã đủ nhận thức, suy nghĩ để đưa ra quyết định sau rất nhiều trải nghiệm và đúc kết. Từ đó học cách chấp nhận và hiểu rõ bản thân mình. Với ca khúc chủ đề cùng tên, “Đã Đến Lúc" như lời mở đầu cho hành trình tìm lại được niềm tin và động lực để Phương bước ra khỏi nơi “ẩn náu”. Sau bao nhiêu năm chờ đợi, đây là thời điểm để bản thân giới thiệu thứ mình đam mê đến với mọi người, là âm nhạc. Điều đặc biệt cho đến tận khi EP sắp ra mắt, bài hát mới được viết cũng như là track được quyết định thêm vào phút chót. Nhờ sự góp ý của bạn bè và Music Producer, Phương đã quyết định sáng tác ca khúc để tính chủ đề của EP được thể hiện rõ ràng và trọn vẹn hơn. 



“Bodytalk (Like That)” được viết ngay sau “Hóa Ra", phần điệp khúc đã sáng tác từ 2022 nhưng đến cuối 2023 mới có cảm hứng để hoàn thành. Bài hát miêu tả một không gian lãng mạn, tràn ngập năng lượng của cuộc yêu. Thay cho câu mời chào là ngôn ngữ hình thể dẫn dắt đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Nhờ đó tạo nên sức hấp dẫn của vẻ đẹp cơ thể và sự thăng hoa trong tình yêu. Ca khúc đánh dấu sự đa dạng trong sáng tác của Phương Dương về chất liệu âm nhạc với nội dung gắn mác 18+. 

 

Tiếp nối câu chuyện là mối tình sắp sửa chuyển sang giai đoạn yêu xa “Không Cho Anh Đi”, sẽ mang đến khung cảnh một buổi bình minh trong căn phòng ngủ. Vì không muốn đánh thức người yêu mà chàng trai đã lặng lẽ đi sớm, mang trong mình lời hứa sớm quay trở lại với nhiều cảm xúc lưu luyến. Đây là ca khúc tốn nhiều thời gian và công sức nhất để viết, chỉnh sửa về mặt hòa âm nhiều lần trong quá trình sản xuất. Bài hát được Phương Dương đánh giá mang cảm xúc cao nhất trong EP, hi vọng có thể kết nối tới nhiều khán giả. 

 

“Phía Sau Những Lưạ Chọn" mang màu sắc u ám nhất EP, đi sâu vào cuộc đấu tranh giữa bản thân với những lựa chọn, tự mâu thuẫn vì đã không thể cho cảm xúc được thể hiện trọn vẹn, dần dần trở thành một “People Pleasure", chỉ làm hài lòng người khác mà quên đi chính mình. Cảm hứng viết ca khúc là sự đồng cảm từ câu chuyện của bạn Phương, từ đó liên hệ với câu chuyện của chính cuộc đời mình trên hành trình trưởng thành, đã và đang trải qua những điều tương tự. 

 

Kết lại EP là “Hóa Ra (Stripped Version), sự thật bẽ bàng khi chàng trai phát hiện cô gái mà anh dành nhiều thời gian ở bên, chăm sóc mỗi ngày lại không hề có tình cảm với anh. Trái lại, cô chưa bao giờ có ý định nghiêm túc, gieo rắc sự ngộ nhận về mối quan hệ khiến anh quyết định đi đến chấm dứt. Ca khúc lấy cảm hứng từ dòng trạng thái mà anh bạn của Phương chia sẻ trên mạng, từ đó khiến Phương quyết định hoàn thành đầy đủ câu chuyện theo trí trưởng tượng của mình. Phiên bản này sẽ mang đến góc nhìn mới và cảm xúc ban đầu khi sáng tác, khác với sự giận dữ trong bản gốc.

 

Dự án được hoàn thành trong 09 tháng, phần nhạc do Cheque Production phụ trách chính 04 ca khúc đầu gồm có Nguyễn Vĩnh Thiện (THEON) - Music Producer, Thịnh Mạnh Hoàng Anh - Arranger, và Bùi Sỹ Hoàng -  Sound Engineer. Riêng “Hóa Ra (Stripped Version)” là bài hát khởi nguồn cho niềm cảm hứng hoàn thành tất cả ca khúc còn lại được nghệ sĩ Cao Huỳnh Long làm Mix Master, hỗ trợ bởi những người bạn thân thiết Nguyên Khoa Mai - Keyboardist và Minh Trí - Guitarist. Phần hình ảnh EP được chính tay Art Director Ngô Tiến Đạt lên ý tưởng và chụp ảnh, người từng có kinh nghiệm làm việc với các nghệ sĩ đang được khán giả trẻ hâm mộ như Coldzy, Mỹ Anh, Vũ Thanh Vân. 

 

Trong thời gian sắp tới, Phương Dương sẽ tập trung quảng bá cho EP, ra mắt Video và trình diễn các ca khúc live để mang EP đến gần với khán giả, hứa hẹn có thể sẽ kết hợp thêm cùng với nghệ sĩ khác. Phần thời gian còn lại sẽ dành để tiếp tục viết nhạc và nâng cao khả năng sáng tác, có thêm nhiều sản phẩm mới giới thiệu đến khán giả sau này. 



 


Phương Dương có tên thật đầy đủ là Dương Hoàng Phương, một nhạc sĩ-ca sĩ đại diện thế hệ 9x. Trước đó, anh đã sở hữu cho mình một số ca khúc với cương vị là thành viên nhóm Felix & Gary. Có thể kể đến như Anh Không… (2021), Why Don’t We (Say About It) (2022), Được Bao Lâu (2022). Âm nhạc của anh mang màu sắc trưởng thành, nhiều năng lượng, hướng đến những thông điệp ý nghĩa với dòng nhạc chủ đạo là Pop/R&B.

 

Hiện EP “Đã Đến Lúc" của Phương Dương đã có mặt trên tất cả các nền tảng nghe nhạc trực tuyến, mời các bạn lắng nghe.


https://phuongduong.daomusic.to/DDL?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR31w2mG2cY_B7MyQc593Ih1nE6GjZ6DexGdzJteO10im3HQhWyQHP3IX0s_aem_050JAMyAq6GLNOJZraosSA